Thiết bị spa triệt lông nào cần phải có?

  • 04/09/2024
  • 16

Hiện nay có rất nhiều phương pháp triệt lông, nhưng đâu mới là thiết bị spa triệt lông cần có và bạn nên lưu ý những thông tin nào về loại máy này? Cùng Kim Phúc đi tìm câu trả lời qua bài viết sau đây nhé!

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp lâu dài hơn để loại bỏ lông không mong muốn trên cơ thể, bạn có thể cân nhắc phương pháp triệt lông tại spa. Các thiết bị spa triệt lông đem đến giải pháp thay thế an toàn so với những phương pháp truyền thống. Cùng Kim Phúc tìm hiểu chi tiết hơn về công nghệ triệt lông được các spa áp dụng hiện nay nhé!

Thiết bị spa triệt lông hiện nay sử dụng công nghệ nào?

Hiện nay, có hai phương pháp được áp dụng để triệt lông trên cơ thể phổ biến hơn hết vẫn là triệt lông bằng Laser.

Phương pháp điện phân

Phương pháp điện phân hủy sử dụng một điện cực rất nhỏ cắm vào tận nang lông, sau đó đưa một dòng điện vào để đốt, phá hủy nang lông, làm cho sợi lông không tiếp tục được tạo ra. Cách làm này đòi hỏi phải phá hủy từng nang lông, vì vậy cần rất nhiều thời gian để có thể triệt được một vùng lông rộng như cẳng chân, cẳng tay hay ngực, lưng…

Có 3 loại triệt lông bằng điện phân: điện phân hóa năng Galvanic electrolysis, nhiệt phân Thermolysis và điện phân pha trộn (kết hợp hai phương pháp với nhau). Cả Galvanic electrolysis và Thermolysis đều sử dụng dòng điện nhưng mỗi loại sử dụng một chất dẫn khác nhau, tạo ra những phản ứng khác nhau trong nang lông.

Mặc dù phương pháp này được sử dụng để triệt lông vĩnh viễn, nhưng nó vẫn đi kèm với một số hạn chế và rủi ro. Quá trình thực hiện đòi hỏi kỹ thuật cao, và nếu không được thực hiện đúng cách, có thể gây ra nhiều vấn đề cho da như cảm giác đau đớn, nhiễm trùng, hình thành sẹo, hoặc các dạng sẹo bất thường như sẹo lồi hoặc sẹo lõm. 

Triệt lông bằng công nghệ Laser

Triệt lông bằng công nghệ Laser nhắm vào các tế bào sắc tố (melanocyte), sinh nhiệt để phá hủy các tế bào mầm của nang lông, làm cho nang lông không còn hoặc giảm khả năng sản sinh tạo ra sợi lông. Đây là phương pháp an toàn không có biến chứng, có hiệu quả cao, không gây đau, không cần thời gian nghỉ dưỡng sau thực hiện.

Trước đây, da sáng và tóc sẫm màu là tốt nhất cho phương pháp điều trị bằng Laser. Nhưng khi công nghệ phát triển, những người có loại da khác giờ đây có thể đạt được kết quả tốt với phương pháp này. Nếu bạn có làn da sẫm màu hơn, bác sĩ da liễu của bạn có thể chuyển sang laser có bước sóng dài hơn để thực hiện triệt.

Thiết bị triệt lông spa có thể triệt những vùng nào?

Thiết bị spa triệt lông hiện đại có thể được sử dụng để triệt lông trên nhiều vùng khác nhau của cơ thể. Các vùng thường được điều trị bao gồm:

  • Mặt: Các vùng như lông mày, ria mép, cằm và má thường được triệt lông bằng thiết bị spa. Vì da mặt rất nhạy cảm, các thiết bị này thường có chế độ điều chỉnh để phù hợp với từng loại da.

  • Nách: Đây là một trong những vùng phổ biến nhất để triệt lông, giúp giảm mùi cơ thể và mang lại làn da mịn màng hơn.

  • Tay và chân: Thiết bị spa triệt lông có thể xử lý lông trên cẳng tay, cẳng chân, bắp tay và đùi. Tuy nhiên, với những vùng lớn, việc triệt lông có thể mất nhiều thời gian hơn.

  • Vùng bikini: Vùng bikini, bao gồm cả vùng bikini sâu, cũng thường được triệt lông để tăng tính thẩm mỹ và vệ sinh cá nhân.

  • Ngực và bụng: Ở cả nam và nữ, lông ở vùng ngực và bụng cũng có thể được triệt lông bằng thiết bị spa, giúp làn da trở nên mịn màng và gọn gàng hơn.

  • Lưng, vai: Đối với nam giới, lưng và vai là những khu vực thường được yêu cầu triệt lông. Đây là vùng khó tự xử lý, nên các thiết bị triệt lông spa là lựa chọn phổ biến.

  • Vùng mông: Một số người cũng chọn triệt lông vùng mông để tăng cường vệ sinh cá nhân và thẩm mỹ.

Ưu điểm của việc triệt lông bằng Laser

Triệt lông bằng laser không được coi là vĩnh viễn, nhưng vẫn có tác dụng lâu dài. Nó làm giảm số lượng lông không mong muốn ở vùng mục tiêu và khi lông mọc lại, chúng sẽ ít hơn và mảnh hơn, nhạt màu hơn.

  • Tiết kiệm thời gian: Nếu bạn cạo để loại bỏ lông trên cơ thể, bạn phải làm như vậy vài ngày một lần, và các lựa chọn như tẩy lông bằng sáp và dùng chỉ có hiệu quả kéo dài khoảng bốn tuần.

  • Tiết kiệm chi phí: Mặc dù chi phí triệt lông bằng laser ban đầu cao hơn mua dao cạo hay kem tẩy lông, nhưng nó có hiệu quả lâu dài hơn.

  • Giải quyết các vấn đề về da khác: Triệt lông bằng laser cũng làm giảm lông mọc ngược, ngăn ngừa các vết sưng viêm và ngứa. Vì nó sử dụng ánh sáng để loại bỏ lông, nên bạn không có nguy cơ phải đối mặt với các vết xước, vết cắt và vết bỏng dao cạo thường gặp khi cạo râu.

  • Không cần thời gian nghỉ dưỡng. Mặc dù phương pháp triệt lông bằng laser có thể khiến da hơi đỏ và sưng, nhưng điều đó không đáng kể. Bạn vẫn có thể sinh hoạt và làm việc bình thường, không cần thời gian nghỉ ngơi dài.

Thiết bị spa triệt lông đáng để bạn tham khảo là các dòng máy triệt lông Laser. Chi phí để sở hữu máy Laser có giá thành hợp lý hơn, hiệu quả sử dụng trên khách hàng cũng cao hơn các phương pháp khác. Liên hệ Kim Phúc ngay để biết thêm chi tiết!