Máy HIFU giá bao nhiêu? Phân loại hạng máy HIFU theo mức giá

  • 06/09/2024
  • 19

Bạn có biết máy HIFU giá bao nhiêu? Nếu chưa rõ, hãy đọc bài viết sau đây của Kim Phúc, thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp đấy!

Máy HIFU giá bao nhiêu? Đây chắc hẳn là mối quan tâm hàng đầu của các cơ sở spa chuyên nghiệp. Bởi lẽ, thiết bị spa này điều trị được rất nhiều tình trạng da, tiết kiệm được chi phí mua nhiều máy. Sau đây, hãy cùng Kim Phúc tìm hiểu kỹ hơn về HIFU để biết giá thành của máy là bao nhiêu nhé!

Máy HIFU - Thiết bị spa chăm sóc da chuyên nghiệp 

Siêu âm hội tụ cường độ cao (HIFU) là thủ thuật y khoa ít xâm lấn sử dụng sóng siêu âm để điều trị một số tình trạng nhất định, trong đó có các vấn đề liên quan đến da. Sóng âm có cường độ rất cao, tác động vào các mô mục tiêu trong cơ thể bạn để điều trị da hoặc phá hủy các sắc tố da đã bị nám, thâm do mụn,...

HIFU được biết đến rộng rãi nhất nhờ công dụng điều trị khối u. Việc sử dụng HIFU cho mục đích thẩm mỹ được báo cáo đầu tiên là vào năm 2008 và đã trở thành một phương pháp thẩm mỹ không xâm lấn vô cùng phổ biến. Một số thử nghiệm lâm sàng nhỏ đã cho thấy HIFU an toàn và hiệu quả trong việc nâng cơ mặt, xóa nếp nhăn.

Thiết bị này được sử dụng để trẻ hóa tổng thể khuôn mặt, nâng cơ, làm săn chắc và tạo đường nét cho cơ thể. Mọi người có thể thấy kết quả sau vài tháng điều trị mà không gặp rủi ro liên quan đến phẫu thuật. Cho đến nay, HIFU được coi là phương pháp điều trị đầy hứa hẹn có thể thay thế căng da mặt, đặc biệt ở những người da có dấu hiệu chảy xệ. 

Cơ chế hoạt động của máy HIFU cho da mặt

HIFU sử dụng năng lượng siêu âm tập trung nhắm vào các lớp da ngay bên dưới bề mặt, khiến mô nóng lên nhanh chóng. Khi các tế bào ở vùng mục tiêu đạt đến nhiệt độ nhất định, chúng sẽ kích thích các tế bào sản xuất nhiều collagen hơn - một loại protein cung cấp cấu trúc cho da.

Tác động của máy HIFU ở những độ sâu khác nhau sẽ sử dụng để điều trị từng trường hợp khác nhau:

  • Độ sâu 1,5mm: Máy HIFU tác động vào lớp bì nông, chủ yếu cải thiện các nếp nhăn li ti, đặc biệt là ở vùng da mỏng như quanh mắt và trán. Đây là những vùng dễ bị ảnh hưởng bởi quá trình lão hóa và biểu hiện nếp nhăn sớm.

  • Độ sâu 3mm: Ở độ sâu này, sóng siêu âm tập trung vào lớp bì sâu hơn. Tại đây, HIFU giúp tăng cường độ săn chắc của da, cải thiện độ đàn hồi và chất lượng da tổng thể.

  • Độ sâu 4,5mm: Năng lượng của máy HIFU tác động vào lớp hạ bì và các lớp mô liên kết trọng trong việc nâng đỡ cơ mặt. Điều này giúp cải thiện tình trạng da chảy xệ, giảm mỡ nọng cằm và làm thon gọn khuôn mặt.

  • Độ sâu 6-13mm: Ở các độ sâu này, HIFU có khả năng tác động tới các lớp mỡ dưới da, thường được áp dụng cho các vùng cơ thể như bắp tay, bụng, và mông. Máy giúp giảm mỡ, tạo đường nét và làm săn chắc các vùng da này.

Máy HIFU có thể dùng cho đối tượng nào?

Máy HIFU được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực thẩm mỹ để nâng cơ, trẻ hóa da, và tạo đường nét cơ thể. Tuy nhiên, không phải ai cũng phù hợp để sử dụng công nghệ này. Đối tượng nên sử dụng máy HIFU là:

  • Người muốn trẻ hóa da mặt: Những người có nhu cầu cải thiện nếp nhăn, làm săn chắc da, và giảm tình trạng chảy xệ trên khuôn mặt.

  • Người muốn tạo đường nét cơ thể và giảm mỡ: Làm thon gọn các vùng cơ thể khó giảm mỡ bằng ăn kiêng và tập thể dục, như bụng, đùi, bắp tay, và vùng nọng cằm.

  • Người có da chảy xệ ở mức độ nhẹ đến trung bình: Những người có làn da bị tổn thương do ánh sáng hoặc chảy xệ nhẹ đến trung bình có thể thấy hiệu quả sau khi điều trị bằng HIFU. 

Đối với những người lớn tuổi có làn da đã lão hóa nặng, chảy xệ nghiêm trọng hoặc da cổ rất lỏng lẻo, HIFU có thể không mang lại kết quả mong muốn. Những trường hợp này thường cần phẫu thuật để đạt được hiệu quả tối ưu. Không nên sử dụng HIFU trên vùng da đang bị nhiễm trùng, việc điều trị trên các vùng da này có thể làm tình trạng trở nên tồi tệ hơn.

Máy HIFU giá bao nhiêu?

Nhiều chủ cơ sở kinh doanh vẫn còn đang loay hoay không biết máy HIFU giá bao nhiêu. Thật ra, giá của máy dao động rất nhiều tùy thuộc vào các yếu tố, dưới đây là một số phạm vi giá tham khảo:

  • Giá Máy HIFU ở phân khúc phổ thông: Các máy HIFU nhỏ gọn, thiết kế để sử dụng tại nhà thường có giá từ khoảng 10 triệu đến 50 triệu VND. Tuy nhiên, hiệu quả và độ bền của các máy này thường không so sánh được với máy HIFU nâng cơ chuyên nghiệp.

  • Giá Máy HIFU chuyên nghiệp: Được sử dụng tại các trung tâm thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên nghiệp, có giá từ khoảng 100 triệu trở lên. Những máy này thường có nhiều chức năng tiên tiến, đầu phát siêu âm đa tần,...

  • Giá Máy HIFU cao cấp: Các dòng máy từ các thương hiệu lớn, có xuất xứ từ Hàn Quốc, Mỹ, Nhật,... có giá đến 500 triệu hoặc hơn. Những máy này có độ chính xác cao, được hỗ trợ bảo hành, bảo trì tốt.

Máy HIFU giá bao nhiêu tùy thuộc vào các yếu tố như thương hiệu, mẫu mã, công nghệ tích hợp, và xuất xứ. Theo Kim Phúc, bạn nên đầu tư những dòng máy chất lượng cao để spa có thể cạnh tranh tốt hơn, đem đến sự hài lòng cho khách hàng.